Menu
Menu

Giá Căn Hộ Hà Nội Tiếp Tục Tăng Mạnh Cuối Quý I – Năm 2024

Sau kì nghỉ Tết Nguyên đán 2024, giá căn hộ Hà Nội tiếp tục tăng mạnh. Đà tăng giá chóng mặt của chung cư đã khiến không ít người có nhu cầu mua nhà muốn nhanh chóng mua sớm hoặc chuyển hướng, từ mua sang thuê.

Giá Căn Hộ Hà Nội Tiếp Tục Tăng Mạnh

Sau Tết Nguyên đán, giá căn hộ Hà Nội tiếp tục thiết lập mặt bằng mới. Mức tăng đạt trung bình 10-15% so với cuối năm 2023. Cụ thể, tại dự án KĐT mới Xa La (Hà Đông), giá bán các căn 2 ngủ 2 vệ sinh từ mức giá trung bình là 1,8tỷ/căn thời điểm cuối năm ngoái, hiện giá chào bán đang ở mức 2,2 tỷ đồng/căn. Dự án SDU Tower- 143 Trần Phú(Hà Đông) cũng ghi nhận mức tăng mạnh so với 3 tháng trước đó. Những căn 2 ngủ 2 vệ sinh tại dự án này cũng tăng từ mức 2,1-2,3 tỷ đồng/căn lên mức giá 2,6-2,8 tỷ đồng/căn. Dự án Golden Palace (Mễ Trì, Nam Từ Liêm) với căn 2 ngủ 2 vệ sinh cũng tăng giá từ 3,3-3,5 tỷ đồng/căn lên mức giá 3,7-3,9 tỷ đồng/căn. Mức tăng 200-500 triệu đồng/căn so với cuối năm 2023 cũng được ghi nhận tại các dự án Sudico Mỹ Đình, HD Mon, khu đô thị Mễ Trì Hạ, khu đô thị Mễ Trì Thượng (Nam Từ Liêm).
Giá căn hộ Hà Nội tiếp tục tăng mạnh sau Tết Nguyên đán. 
Tại quận Cầu Giấy, căn hộ có diện tích khoảng 70m2 tại Home City cũng ghi nhận mức tăng từ 3,7-3,9 tỷ đồng/căn lên mức 4,2-4,3 tỷ đồng/căn. Các dự án tái định cư thuộc Nam Trung Yên, các căn 2 ngủ 2 vệ sinh từ mức giá 2,9-3,2 tỷ đồng của cuối năm ngoái cũng tăng mạnh lên 3,4-3,7 tỷ đồng/căn. Giá căn hộ Hà Nội ở dự án D’Capitale Trần Duy Hưng với căn 2 phòng ngủ cũng tăng từ 4,6-4,8 tỷ đồng/căn lên mức 5,2-5,5 tỷ đồng/căn. Căn hộ 2 phòng ngủ dự án The Park Home giá cũng tăng từ 4,6-4,9 tỷ đồng/căn lên mức 5,2-5,5 tỷ đồng/căn.
Giá căn hộ Hà Nội cũng tăng mạnh tại quận Thanh Xuân. So với cuối năm ngoái, căn hộ 2 phòng ngủ tại dự án Goldseason cũng tăng từ mức 3,5-3,7 tỷ đồng/căn lên mức 3,9-4,2 tỷ đồng/căn. Giá căn hộ chung cư Hà Nội tại dự án Imperia Garden cũng tăng từ 3,8-3,9 tỷ đồng/căn lên mức 4,2-4,4 tỷ đồng/căn. Căn hộ 60B Nguyễn Huy Tưởng cũng tăng từ 3,5-3,7 tỷ đồng/căn lên 3,8-3,95 tỷ đồng/căn. Loạt căn hộ thuộc dự án Hapulico cũng tăng trung bình từ 250-400 triệu đồng/căn so với năm ngoái.

Xu Hướng Thuê Nhà Ngày Càng Trở Nên Mạnh Mẽ

Việc giá căn hộ Hà Nội liên tục tăng cao khiến việc sở hữu nhà ở tại Hà Nội ngày càng trở nên khó khăn đối với đại đa số người dân. Dù áp lực tài chính đã được “giảm” phần nào khi lãi vay có xu hướng đi xuống nhưng giá nhà neo ở mức quá cao khiến thuê nhà trở thành lựa chọn của nhiều người.
Giá chung cư tăng khiến người mua chuyển hướng đi thuê nhà. 
Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, dù lãi vay giảm nhưng việc vay mua nhà và trả nợ hàng tháng vẫn là gánh nặng với nhiều gia đình khi người dân không thực sự tự tin vào tình hình công việc và thu nhập trong tương lai do tình hình kinh tế biến động. Do đó, thuê nhà trở thành lựa chọn của người dân khi giá căn hộ Hà Nội tăng quá cao. Ông Đính dự báo xu hướng thuê nhà sẽ còn tăng mạnh trong tương lai. Nguyên nhân của sự bật tăng ngoài do sự chuyển hướng đi thuê do giá căn hộ Hà Nội tăng quá cao còn đến từ lượng lớn chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam thông qua các dự án có vốn FDI và sự tăng trưởng của thế hệ Millennial-Z. Thế hệ này chiếm tới 47% dân số Việt Nam. Nhóm khách hàng này có những đặc điểm riêng trong chi tiêu và quan niệm sống, quan niệm sở hữu nhà ở. Thế hệ Millennial-Z chú trọng hơn vào phong cách sống, môi trường sống, hệ thống tiện ích nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. Những căn hộ với tiện ích đầy đủ, môi trường sống tốt hơn trở thành lựa chọn của nhóm khách hàng này. Thuê nhà được cũng là lựa chọn ưu tiên của thế hệ này.
Cũng theo ông Đính, nếu như trước đây, đa phần người dân cho rằng căn hộ là loại hình mua bán không sinh lời, chỉ có lỗ, còn lựa chọn đầu tư nhà đất thổ cư, có mảnh đất cắm dùi mới là phương án tối ưu bởi dễ thanh khoản và khả năng sinh lời cao. Thì hiện nay, việc đầu tư căn hộ rồi cho thuê lại đã trở thành xu hướng phổ biến tại các thành phố lớn khi vừa thu được dòng tiền đều đặn từ việc cho thuê hàng tháng – cao hơn gửi tiết kiệm, vừa được hưởng lợi từ khả năng tăng giá khi giá căn hộ Hà Nội liên tục tăng.
Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định mức giá cho thuê nhà sẽ tiếp tục tăng nhưng với tốc độ chậm lại. Triển vọng của thị trường căn hộ càng trở nên rõ ràng hơn khi các hoạt động sản xuất kinh doanh đang dần hồi phục hoàn toàn, kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở tại các đô thị lớn. Ông Đính cũng lưu ý, trước thách thức của việc giá thuê căn hộ leo thang, người có nhu cầu thuê ở dài hạn cần đưa ra những quyết định phù hợp. Với mức thu nhập ổn định, thế hệ trẻ có thể lựa chọn mua căn hộ có những chính sách trả góp hợp lý và an toàn.
Đặc biệt hơn khi hiện nay, trên thị trường, một số chủ đầu tư lớn, đã bắt đầu tung ra các chính sách giúp người trẻ mua nhà với chi phí trả góp chỉ tương đương với tiền đi thuê. Với cam kết mức trần lãi suất tối đa, người mua nhà sẽ tránh được những “rủi ro” liên quan đến lãi suất thả nổi.
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Thông tin được cung cấp chỉ mang tính chất thông tin chung, Công ty cổ phần đầu tư dịch vụ Bất động sản Đất Việt không đưa ra bất kỳ tuyên bố hoặc bảo đảm nào liên quan đến thông tin, bao gồm nhưng không giới hạn bất kỳ sự tuyên bố hoặc bảo đảm về tính thích hợp cho bất kỳ mục đích cụ thể nào của thông tin theo phạm vi cho phép tối đa của pháp luật. Mặc dù đã nỗ lực để đảm bảo rằng thông tin được cung cấp trong bài viết này là chính xác, đáng tin cậy và hoàn chỉnh vào thời điểm đăng tải, những thông tin được cung cấp trong bài viết này không nên được dựa vào để đưa ra bất kỳ quyết định tài chính, đầu tư, bất động sản hoặc pháp lý nào. Thêm vào đó, thông tin không thể thay thế lời khuyên từ một chuyên gia được đào tạo, người mà có thể xem xét, đánh giá các sự kiện và hoàn cảnh cá nhân của bạn, và chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin này để đưa ra quyết định.

Bài viết liên quan

Tìm kiếm cho thuê

Nâng cao

Đăng ký tai khoản

Đăng nhập